แอลกอฮอล์มีประโยชน์มากกว่าแค่ทำความสะอาดมือ

Last updated: 21 ก.ค. 2563  |  630 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แอลกอฮอล์มีประโยชน์มากกว่าแค่ทำความสะอาดมือ

ด้วยสถานการณ์ที่ไม่ค่อยน่าไว้วางใจจากเชื้อไวรัสและเชื้อโรคอีกนานาชนิด เด็กจึงกลายเป็นวัยที่มีความเสี่ยงต่อการได้รับเชื้อเข้าสู่ร่างกายสูงมาก ยิ่งประกอบกับยังไม่สามารถดูแลร่างกายได้ดีพอพ่อแม่จึงจำเป็นต้องใส่ใจให้มากกว่าปกติ จากที่องค์อนามัยโลกแจ้งว่าผลิตภัณฑ์แอลกอฮอลแทบจะเป็นผลิตภัณฑ์เดียวที่สามารถฆ่าเชื้อไวรัสได้ต่ำกว่า 1 นาทีและเร็วสุดเมื่อเทียบกับสารฆ่าเชื้อตัวอื่นๆ ผลิตภัณฑ์ที่ป้องกันและฆ่าเชื้ออย่างแอลกอฮอล์จึงกลายเป็นของใช้ยอดนิยมที่พ่อแม่ควรพกติดตัวเอาไว้ตลอดเวลาแม้จะอยู่ในบ้านก็ตาม เพราะมันคือตัวช่วยชั้นดีที่จะทำให้เด็กๆทุกคนห่างไกลจากเชื้อไวรัสอันตรายพ่อแม่เองก็สบายใจหายห่วงไปด้วยซึ่งปกติเวลานึกถึงการใช้สเปรย์แอลกอฮอล์ก็มักจะคิดแค่การฉีดลงไปบนฝ่ามือเด็กเพียงอย่างเดียว เพราะกลัวว่าเวลาเขาไปจับสิ่งของต่าง ๆ แล้วจะนำมือเข้าปากแต่จะมั่นใจได้อย่างไรว่าทุกครั้งที่คุณฉีดก่อนหน้านั้นเด็ก ๆไม่ได้เอามือเข้าปากไปเรียบร้อยแล้ว? นี่จึงเป็นที่มาของสิ่งที่บ่งบอกว่าการใช้สเปรย์แอลกอฮอล์ ไม่ได้จำกัดแค่การพ่นบริเวณมือเพียงอย่างเดียวแต่ยังมีส่วนอื่น ๆ ที่พ่อแม่อย่างเราสามารถพ่นเพื่อฆ่าเชื้อได้และยังช่วยให้เด็กน้อยปลอดภัยจากไวรัสเชื้อโรคต่าง ๆ ด้วย

 

แอลกอฮอล์สเปรย์ฉีดที่ไหนได้บ้างเพื่อป้องกันอันตรายให้กับลูกน้อย

 

 
ฉีดใส่ของเล่นและอุปกรณ์ทุกชนิดที่เด็กสัมผัสเป็นประจำ

 

ของเล่นกับเด็ก ๆ เป็นของคู่กันเพื่อความมั่นใจพ่อแม่สามารถฉีดสเปรย์แอลกอฮอล์ใส่กับของเล่นที่ลูกของคุณชอบเล่นได้เลย รวมถึงยังสามารถฉีดใส่กับอุปกรณ์อื่น ๆที่เด็กชอบสัมผัสเป็นประจำ เช่น รองเท้า หมวก เบาะ โซฟา ของใช้ส่วนตัวต่างๆที่มีโอกาศสัมผัสจากคนภายนอกหากไม่แน่ใจว่าบริเวณที่ลูกนอนหรือนั่งเล่นนั้นมีเชื้อโรคใดปะปนอยู่หรือไม่ ก็ให้ฉีดสเปรย์ลงไปในบริเวณดังกล่าวก็ได้

 

 

ฉีดลงบริเวณชักโครกหรือกระโถนที่เด็กใช้ขับถ่าย

 

อีกจุดที่อาจมีเชื้อโรคร้ายแฝงอยู่โดยที่พ่อแม่ไม่ทันได้สังเกตคือบริเวณฝาชักโครกหรือกระโถนก่อนที่ลูกจะขับถ่ายแนะนำว่าให้ฉีดสเปรย์แอลกอฮอล์ลงไปก่อนจะช่วยให้สะอาดมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมนี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นของการเลือกฉีดสเปรย์แอลกอฮอล์ในบริเวณต่าง ๆ เพื่อให้เด็กลดความเสี่ยงการติดเชื้อลงทั้งนี้ยังอยากเน้นย้ำว่าแอลกอฮอล์ที่ฉีดกับสิ่งของสำหรับเด็กควรเป็นแบบอ่อนโยนเพื่อไม่ให้เกิดการระคายเคืองต่อเด็กเนื่องจากผิวของพวกเขายังบอบบางประกอบกับน้ำหอมเป็นอีกส่วนผสมสำคัญในแอลกอฮอล์ซึ่งอาจก่อให้เกิดการระคายเคือง เพราะในตลาดส่วนใหญ่แอลกอฮอล์มีทั้งส่วนผสมที่มีกลิ่น, สีและส่วนผสมอื่น ๆ ที่อาจไม่เหมาะกับเด็กนั่นเอง

 

 


คาร์ซีท รถเข็น และ เบาะรถ

บาะที่นั้งที่ร่วมถึง คาร์ซีทและรถเข็นต่างๆแถบจะเป็นของใช้ที่พ่อแม่อาจจะลืมและละเลยได้ว่าสิ่งเหล่านั้นเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคอย่างดี เพราะเวลาเราไปข้างนอกลูกน้อยเราได้ไปสัมผัสหรือนั้งในที่ต่างๆในแต่ละวันและอาจจะไม่ทราบเลยได้ว่าเราและลูกได้นำพาเชื้อต่างๆที่ติดอยู่บนตัวเราและนำมาทิ้งบนเบาะที่นั้งของเราเอง ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้ส่วนใหญ่ไม่ได้ถูกทำความสะอาดบ่อยเท่าที่ควร บางทีเป็นเดือนหรือหลายเดือนจึงมีโอกาสทำ สเปรย์แอลกอฮอล์นั้นเป็นตัวช่วยช่างดีที่จะช่วยฆ่าเชื้อโรคทั้งก่อนและหลังที่ลูกน้อยเราได้สัมผัส


สิ่งเหล่านี้เป็นแค่เป็นแค่ตัวอย่างเล็กน้อยๆที่เราสามารถใช้ประโยชน์จากแอลกอฮอล์สเปรย์เพื่อสุขอนามัยที่ดีของลูกน้อยของเรา เพื่อให้เราและเค้าห่างไกลจากโรคภัยต่างๆได้


....อย่าลืมพกแอลกอฮอล์สเปรย์ติดตัวไปด้วยนะคะ


“พี่เหมียวโอโซจิ”

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้